Bài Huấn Dụ Của ĐTC Phan-xi-cô Trong Buổi Đọc Kinh Truyền Tin Chung, Trưa CN Lễ Lá, 25.03.2018

 

Trước khi đọc Kinh Truyền Tin, một số các bạn trẻ đã xin Đức Thánh Cha cho phép được chụp hình tự sướng với Ngài. Sau khi cho họ chụp xong, Ngài hướng về các tín hữu tại quảng trường Thánh Phê-rô và nói những lời sau đây:

 

Anh chị em thân mến!

Anh chị em thấy đấy: trong thời đại hôm nay, không thể hình dung ra được chuyện có một bạn trẻ nào đó không muốn chụp hình „tự sướng“… Vì thế, một số bạn trẻ đã làm điều đó, và họ đã thành công!

Trước khi chúng ta kết thúc buổi Phụng Vụ long trọng này, Cha xin chào thăm tất cả anh chị em, những người đã tham dự vào buổi Phụng Vụ vừa rồi – các công dân Rô-ma, những người hành hương, và đặc biệt là các bạn trẻ đã đến đây từ nhiều nơi khác nhau trên thế giới, và kể cả những người – khoảng 15.000 người -, đã hiệp thông với chúng ta cũng như đã tham dự bằng những cách thức khác nhau: Cha xin kính chào tất cả những anh chị em đó! Với niềm biết ơn, Cha nhớ tới chuyến công du mới nhất của Cha tại Peru, và với mối thiện cảm, Cha xin mến chào cộng đồng người Ý tại Peru.

Ngày Quốc Tế Giới Trẻ hôm nay được cử hành ở cấp độ Giáo phận, chính là một chặng quan trọng trên con đường tiến tới Thượng Hội Đồng Giám Mục Thế Giới vào tháng 10 tới đây về giới trẻ, về Đức Tin và về sự biện phân ơn gọi, cũng như trên con đường chuẩn bị cho Ngày Quốc Tế Giới Trẻ mà nó sẽ diễn ra vào tháng Giêng năm 2019 tại Panama. Gương lành và lời cầu bầu của Đức Maria, Trinh Nữ thành Nazareth, Đấng được Thiên Chúa tuyển chọn để làm Thân Mẫu của Con Ngài, sẽ đồng hành với chúng ta trên con đường đó. Ước chi Mẹ sẽ cùng đi với chúng ta và dẫn dắt các thế hệ trẻ trên con đường lữ hành Đức Tin và tình huynh đệ của họ.

Cầu xin Đức Maria giúp chúng ta để chúng ta sống Tuần Thánh cho thật tốt. Từ nơi Mẹ, chúng ta hãy học để có được một sự thinh lặng nội tâm, một cái nhìn của con tim, một Đức Tin đầy tình mến, để đi theo Chúa Giê-su trên con đường Thập Giá, nhưng dẫn tới ánh sáng đầy vui mừng của sự Phục Sinh. Và giờ đây, trước khi chúng ta cùng đọc Kinh Truyền Tin chung với nhau, với trọn tấm lòng, Cha xin cám ơn Đức Hồng Y Baldisseri, Đức Cha Fabene, và toàn thể ban thư ký của Thượng Hội Đồng Giám Mục, cũng như tất cả các cộng tác viên đã giúp đỡ rất nhiều trong tuần này: Xin hết lòng cám ơn!

 

Quảng trường Thánh Phê-rô

Trưa Chúa Nhật Lễ Lá, ngày 25 tháng 03 năm 2018

 

ĐTC Phan-xi-cô

 

 

Lm Đa-minh Thiệu O.Cistchuyển ngữ

 


Các Giáo Huấn Của ĐGH Phanxicô, 2018