VĂN PHÒNG PHỐI KẾT TÔNG ĐỒ MỤC VỤ VIỆT NAM HẢI NGOẠI

Coordinating Office of the Apostolate for the Vietnamese in the Diaspora

Office Coordinateur de l’Apostolat pour les Vietnamiens de la Diaspora

Via Urbano VIII, 16  -  00120 Città del Vaticano

Tel. 06.698.82484 – Fax 06.698.82864 – E-mail: vanphong@phoiket.net

 

 

ĐÔI LỜI TÂM TÌNH

GỬI ĐẾN CÁC BẠN TRẺ CÔNG GIÁO VIỆT NAM

DỊP  ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ THẾ GIỚI XX

 

 

Roma, ngày 05 tháng 06 năm 2005

 

Các Bạn Trẻ rất thân mến,

 

Còn hơn hai tháng nữa mới tới ngày khai mạc Đại Hội Giới Trẻ thXX, nhưng ngay từ lúc này, trong tâm trí, tôi đã nhìn thấy những khuôn mặt rạng rỡ và những nụ cười hồn nhiên đầy nhiệt huyết của các Bạn, gợi lại trong tâm trí tôi những khuôn mặt vui tươi và hăng say của các Bạn Trẻ Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới tôi đã gặp gỡ dịp Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới Năm Thánh 2000 tại Roma và năm 2002 tại Toronto. Trong niềm hân hoan và lòng quí mến, tôi muốn gửi đến từng Bạn lời chào đón trong tâm tình quí mến và lòng thương yêu.

Các Bạn sẽ cảm nghiệm niềm vui được gặp gỡ các Bạn  Trẻ Công Giáo Việt Nam khắp nơi trên thế giới. Niềm vui đó các Bạn sẽ không bao giờ quên và sẽ là một sức mạnh khơi dậy trong các Bạn luồng sinh khí mới mở rộng con tim, làm cho các Bạn được vui sướng và hãnh diện là Người Trẻ Công Giáo Việt Nam, con cháu các Thánh Tử Đạo, trung kiên tôn thờ Chúa trong mọi hoàn cảnh và thương yêu mọi người, cả những người bách hại mình.

Các Bạn sẽ thấy con tim vui nhộn trong những lần gặp gỡ Đức Thánh Cha Benedicto XVI, nhất là đây là lần đầu tiên các Bạn, cùng với các Bạn Trẻ khắp nơi trên thế giới, được quây quần chung quanh Ngài, khác nào đoàn lũ dân chúng xưa kia tụ họp chung quanh Chúa Giêsu để lắng nghe Người dạy dỗ, để hưởng hương vị ngọt ngào của tình yêu thần linh. Niềm vui còn thêm đậm đà vì các Bạn sẽ được bơi lội trong niềm tin yêu của tất cả các Bạn Trẻ tụ tập về Köhn trong dịp Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới. Họ thuộc mọi quốc gia, chủng tộc, tiếng nói, mầu da, văn hoá, hoàn cảnh xã hội…, nhưng tất cả cùng chung một niềm hy vọng, cùng một đức tin, cùng dõi theo một Ngôi Sao, Ngôi Sao của Người: Chúa Giêsu Kitô.

Nói theo sứ điệp Ngày Giới Trẻ Thế Giới năm nay của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, các Bạn lên đường đến Köln cũng giống như các Đạo Sĩ Phương Đông dõi theo Ngôi Sao, dẫn đến Bêlem để tìm Chúa Cứu Thế và thờ lạy Người. Về Köln, các Bạn sẽ cùng với các Bạn Trẻ trên thế giới tìm kiếm Chúa Giêsu. Người là Kho Tàng Quí Báu duy nhất cả thế giới đang cần mà nhiều người không biết. Các Bạn hãy hãnh diện vì đã tìm được và đang mang trong mình Kho Tàng đó. Người là nguồn mạch sự sống; Người biến đổi cuộc đời Bạn, làm cho thêm tươi đẹp, thêm ý nghĩa và thêm phong phú.  Các Bạn hãy giữ gìn niềm vui của sức sống mới đã tìm được để khi trở về nhà, các bạn hãy nói cho mọi người, nhất là các bạn hữu cùng tuổi, biết niềm vui của Chúa, đang chất chứa trong lòng các Bạn.

Với lòng tin tưởng, chúng ta phó thác cuộc gặp gỡ của chúng ta nơi bàn tay nhân từ của Đức Mẹ La Vang, và xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa, ban muôn phước lành cho Giới Trẻ. Xin các Thánh Trẻ, đặc biệt Chân Phước Anrê Phú Yên luôn đồng hành với các Bạn và nâng đỡ các Bạn.

Thân mến chào các Bạn,

 

Lm Giuse Đinh Đức Đạo

Giám Đốc Văn Phòng Phối Kết

 

Thư gửi đến: Lm. Phaolô Phạm Văn Tuấn

Mục Vụ Giới Trẻ Việt Nam tại ĐHGT-2005

Trích từ : www.DHGT-2005.net

 

Mục Lục Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới 2005