Biểu tượng đại hội giới trẻ 2011

Biểu tượng Ngày Giới Trẻ Thế giới năm 2011 tại Madrid (Tây ban nha) đã được công bố . Huy hiệu mô tả hình ảnh giới trẻ thế giới quy tụ dưới cây Thánh giá, và kết hợp thành triều thiên của Đức Mẹ, là bổn mạng thành phố Madrid.

Ngày Giới Trẻ Thế Giới dự trù sẽ kéo dài từ 16 đến 21 tháng 8 năm 2011.

Họa sĩ vẽ biểu tượng này là José Gil-Nogués. Ông giải thích rằng hình ảnh trên đó tượng trưng “giới trẻ trên toàn thế giới đoàn kết để tuyên dương niềm tin cùng với Đức giáo hoàng, dưới chân thập giá, và cùng tạo thành triều thiên của Đức Mẹ Almudena, Đấng bảo trợ đô thị Madrid.”

José Gil-Nogués nói thêm: Triều thiên tạo thành chữ M, là chữ đầu của Mary và của Madrid. Còn thánh giá, biểu tượng của Đạo Chúa, ngự trị trên toàn cả biến cố này.

Họa sĩ nói tiếp: Thông điệp của huy hiệu này là: “một giảng huấn giáo lý, một vận hội rao truyền Tin mừng. Con đường mau chóng và chắc chắn để đi tới Chúa Kitô là qua Đức Trinh nữ Maria, Mẹ Thiên Chúa và Mẹ nhân loại. Trong đức tin của Mẹ Maria, người trẻ tìm được khuôn mẫu và tấm gương để đến với Đức Kitô và thực hiện được mục tiêu chủ yếu của Ngày Giới Trẻ Thế Giới là: đem sứ điệp của hai đấng đến cho thế giới.”

“Huy hiệu có đường nét cứng cỏi và thanh thoát, hệt như giới trẻ của thế kỷ 21. Họ gần gũi nhau, thân thiện, cởi mở. Vui vẻ, vô tư và tích cực.”

“Cách sử dụng bảng mầu ấm áp – đỏ, cam và vàng – truyền đi rõ rệt sự nồng nhiệt và tình thân thiện, là những biểu trưng căn tính của một đô thị như Madrid, một quốc gia như Tây ban nha. Những sắc mầu này cũng còn phản ảnh “Tình Yêu nồng nhiệt siêu phàm của Thiên Chúa Ba ngôi.”

Biểu tượng này được lựa chọn trong một cuộc thi mở cho các họa viên tạo hình chuyên nghiệp.

 


Mục Lục