TUẦN 4 THƯỜNG NIÊN  (Ngày 3 – 9 tháng 2 năm 2019)

 

Điều suy nghĩ và cầu nguyện mỗi ngày trong tuần:

 

Những mùa bận rộn đều có thể khiến chúng ta không còn thì giờ mà ngồi nghỉ ngơi, vui hưởng ánh lửa hồng lò sưởi, tham dự vào những cuộc chuyện trò vui vẻ và cùng chia sẻ một bữa cơm thân mật.  Giờ đây là thời giờ dành cho nhà mình.  Nhưng nhà mình là gì?  Không phải ai cũng tìm được “nhà mình”.  Không phải mọi đứa con đều được âu yếm.  Không phải mọi thiếu niên đều được lắng nghe.  Không phải mọi cặp vợ chồng đều hạnh phúc nhờ chung sống.  Nhiều người mong đợi một bàn tay thân thiện và một cơ hội để nói chuyện.  Sự trống vắng nội tâm đã trở thành cơn dịch của thời đại chúng ta.  Chỉ cần lắng nghe câu chuyện của người khác hoặc đưa bàn tay thân thiện ra, chỉ cần một điều gì thật giản dị như một nụ cười, là mỗi người chúng ta đều nói được với người khác rằng “Mình hãy về nhà”. Vậy có người nào gần nơi bạn đang mong đợi được nếm thử hương vị về nhà không?  Trong tuần lễ này, bạn có thể làm gì giúp cho họ?

-  Margaret Silf trong Daily Inspiration for Women

Sự hiện diện của Chúa

Bất cứ lúc nào ban ngày hay ban đêm, chúng ta đều có thể kêu cầu Chúa Giê-su.

Người luôn chờ đợi, lắng nghe tiếng chúng ta kêu xin.

Thực là một ân phúc tuyệt vời.

Không cần điện thoại, emails, mà chỉ cần một tiếng thì thầm thôi.

 

Sự tự do

Nếu Chúa muốn nói với tôi điều gì, liệu tôi có biết không?

Nếu Chúa muốn trấn an tôi hoặc thách đố tôi, liệu tôi có nhận ra không?

Tôi xin Chúa ban cho tôi ơn được tự do khỏi những bận rộn và biết mở lòng đón nhận điều Chúa sẽ nói với tôi.

 

Ý thức

Lạy Chúa, xin giúp con ý thức hơn về sự hiện diện của Chúa.  Xin dạy con nhận ra sự hiện diện của Chúa nơi người khác.  Xin Chúa cho tâm hồn con được đầy tràn niềm cảm tạ về những lần tình yêu Chúa đã được biểu lộ cho con qua sự chăm sóc của người khác.

 

Lời Chúa

Trong tâm tình chờ đợi, xin bạn hãy đọc đoạn Kinh Thánh dành cho ngày với tất cả lòng tin tưởng.  Bạn hãy tin rằng Chúa Thánh Thần đang hiện diện và có thể soi sáng bất cứ điều gì đoạn Kinh Thánh nói với bạn.  Bạn hãy đọc với thái độ suy tư, lắng nghe bằng đôi tai thiêng liêng điều đang xảy ra trong tâm hồn bạn.  (Xin lấy phần Kinh Thánh ở những trang tiếp theo.  Các điểm gợi ý đã có sẵn để bạn sử dụng nếu cần.  Sau khi đã sẵn sàng, bạn hãy trở lại đây để tiếp tục phần Tâm sự với Chúa).

 

Tâm sự với Chúa

Tâm sự đòi phải vừa biết nói vừa biết lắng nghe.

Đang khi nói với Chúa Giê-su, tôi cũng phải học cách dừng lại và lắng nghe.

Tôi hình dung ra nét dịu hiền trong ánh mắt Chúa và yêu thương trong nụ cười của Chúa.

Tôi có thể hoàn toàn thành thực với Chúa Giê-su khi tôi kể cho Người nghe về những lo lắng và quan tâm của tôi.

Tôi sẽ mở lòng cho Chúa Giê-su khi tôi nói với Người về những sợ hãi và nghi ngờ của tôi.

Tôi sẽ xin Chúa giúp tôi biết hoàn toàn phó thác vào sự chăm sóc của Người, vì biết rằng Người luôn luôn ước muốn điều tốt cho tôi.

 

Kết thúc

Tôi cảm tạ Chúa về những lúc Chúa và tôi cùng ở với nhau và về những ơn soi sáng giúp tôi hiểu đoạn Kinh Thánh.

 

 

Tuần 4 Thường niên

 

Chúa Nhật, ngày 3 tháng 2

Lu-ca 4:21-30

 

Người bắt đầu nói với họ: "Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh quý vị vừa nghe."22 Mọi người đều tán thành và thán phục những lời hay ý đẹp thốt ra từ miệng Người.23 Người nói với họ: "Hẳn là các ông muốn nói với tôi câu tục ngữ: Thầy lang ơi, hãy chữa lấy mình! Tất cả những gì chúng tôi nghe nói ông đã làm tại Ca-phác-na-um, ông cũng hãy làm tại đây, tại quê ông xem nào! "24 Người nói tiếp: "Tôi bảo thật các ông: không một ngôn sứ nào được chấp nhận tại quê hương mình.25 "Thật vậy, tôi nói cho các ông hay: vào thời ông Ê-li-a, khi trời hạn hán suốt ba năm sáu tháng, cả nước phải đói kém dữ dội, thiếu gì bà goá ở trong nước Ít-ra-en;26 thế mà ông không được sai đến giúp một bà nào cả, nhưng chỉ được sai đến giúp bà goá thành Xa-rép-ta miền Xi-đôn.27 Cũng vậy, vào thời ngôn sứ Ê-li-sa, thiếu gì người phong hủi ở trong nước Ít-ra-en, nhưng không người nào được sạch, mà chỉ có ông Na-a-man, người xứ Xy-ri thôi."28 Nghe vậy, mọi người trong hội đường đầy phẫn nộ.29 Họ đứng dậy, lôi Người ra khỏi thành -thành này được xây trên núi. Họ kéo Người lên tận đỉnh núi, để xô Người xuống vực.30 Nhưng Người băng qua giữa họ mà đi.

 

*  Với danh nghĩa là Đấng Cứu Độ đến viếng thăm dân Người, Chúa Giê-su có ý định cất đi những gánh nặng khỏi vai họ, nhưng chính họ cũng cần phải cố gắng nữa.  Người nói với dân chúng quê nhà Na-da-rét rằng đây không phải là vấn đề ngoạn mục, là lúc biểu diễn phép lạ.  Nhưng đây là lúc người ta cần phải thay đổi tâm hồn.

*  Chúa Giê-su ban ơn chữa lành và giúp đỡ tôi, nhưng tôi có mở lòng sẵn sàng để Người hành động trong cuộc đời tôi không?

_______________

 

 

 

Thứ Hai, ngày 4 tháng 2

Mác-cô 5:1-20

 

Đức Giê-su và các môn đệ sang tới bờ bên kia Biển Hồ, vùng đất của dân Ghê-ra-sa.2 Người vừa ra khỏi thuyền, thì từ đám mồ mả, có một kẻ bị thần ô uế ám liền ra đón Người.3 Anh này thường sống trong đám mồ mả và không ai có thể trói anh ta lại được, dầu phải dùng đến cả xiềng xích.4 Thật vậy, nhiều lần anh bị gông cùm và bị xiềng xích, nhưng anh đã bẻ gãy xiềng xích, và đập tan gông cùm. Và không ai có thể kiềm chế anh được.5 Suốt đêm ngày, anh ta cứ ở trong đám mồ mả và trên núi đồi, tru tréo và lấy đá đập vào mình.6 Thấy Đức Giê-su tự đàng xa, anh ta chạy đến bái lạy Người7 và kêu lớn tiếng rằng: "Lạy ông Giê-su, Con Thiên Chúa Tối Cao, chuyện tôi can gì đến ông? Nhân danh Thiên Chúa, tôi van ông đừng hành hạ tôi! "8 Thật vậy, Đức Giê-su đã bảo nó: "Thần ô uế kia, xuất khỏi người này! "9 Người hỏi nó: "Tên ngươi là gì? " Nó thưa: "Tên tôi là đạo binh, vì chúng tôi đông lắm."10 Nó khẩn khoản nài xin Người đừng đuổi chúng ra khỏi vùng ấy.11 Ở đó có một bầy heo rất đông đang ăn bên sườn núi.12 Đám thần ô uế nài xin Người rằng: "Xin sai chúng tôi đến nhập vào những con heo kia."13 Người cho phép. Chúng xuất khỏi người đó và nhập vào bầy heo. Cả bầy heo -chừng hai ngàn con- từ trên sườn núi lao xuống biển và chết ngộp dưới đó.14 Các kẻ chăn heo bỏ chạy, loan tin trong thành và thôn xóm. Thiên hạ đến xem việc gì đã xảy ra.15 Họ đến cùng Đức Giê-su và thấy kẻ bị quỷ ám ngồi đó, ăn mặc hẳn hoi và trí khôn tỉnh táo -chính người này đã bị đạo binh quỷ nhập vào. Họ phát sợ.16 Những người chứng kiến đã kể lại cho họ nghe việc đã xảy ra thế nào cho người bị quỷ ám và chuyện bầy heo.17 Bấy giờ họ lên tiếng nài xin Người rời khỏi vùng đất của họ.18 Khi Người xuống thuyền, thì kẻ trước kia đã bị quỷ ám nài xin cho được ở với Người.19 Nhưng Người không cho phép, Người bảo: "Anh cứ về nhà với thân nhân, và thuật lại cho họ biết mọi điều Chúa đã làm cho anh, và Người đã thương anh như thế nào."20 Anh ta ra đi và bắt đầu rao truyền trong miền Thập Tỉnh tất cả những gì Đức Giê-su đã làm cho anh. Ai nấy đều kinh ngạc.

 

*  Khung cảnh này cho chúng ta thấy một thí dụ rất sống động về việc Chúa Giê-su trừ quỷ ám cho một người.  Câu chuyện trở nên thích hợp hơn, khi chúng ta nhận ra rằng hết thảy chúng ta đều bị ảnh hưởng do ma quỷ cách nào đó, nên điều này cũng ảnh hưởng đến mối tương quan của chúng ta với Chúa Giê-su.

*  Thánh Gio-an Thánh Giá cho chúng ta một thí dụ về một con chim nhỏ bé không sao bay được vì nó bị cột xuống đất bằng một sợi dây rất nhỏ.  Điều giải thoát chúng ta dễ dàng hơn bất cứ điều gì, đó là hãy nghĩ rằng tình yêu của Chúa Giê-su sẽ vô cùng hấp dẫn nếu chúng ta dành thì giờ để nhận biết và nếm thử tình yêu ấy.

_______________

 

 

 

Thứ Ba, ngày 5 tháng 2

Mác-cô 5:21-43

 

Đức Giê-su xuống thuyền, lại trở sang bờ bên kia. Một đám rất đông tụ lại quanh Người. Lúc đó, Người đang ở trên bờ Biển Hồ.22 Có một ông trưởng hội đường tên là Gia-ia đi tới. Vừa thấy Đức Giê-su, ông ta sụp xuống dưới chân Người,23 và khẩn khoản nài xin: "Con bé nhà tôi gần chết rồi. Xin Ngài đến đặt tay lên cháu, để nó được cứu thoát và được sống."24 Người liền ra đi với ông. Một đám rất đông đi theo và chen lấn Người.25 Có một bà kia bị băng huyết đã mười hai năm,26 bao phen khổ sở vì chạy thầy chạy thuốc đã nhiều đến tán gia bại sản, mà vẫn tiền mất tật mang, lại còn thêm nặng là khác.27 Được nghe đồn về Đức Giê-su, bà lách qua đám đông, tiến đến phía sau Người, và sờ vào áo của Người.28 Vì bà tự nhủ: "Tôi mà sờ được vào áo Người thôi, là sẽ được cứu."29 Tức khắc, máu cầm lại, và bà cảm thấy trong mình đã được khỏi bệnh.30 Ngay lúc đó, Đức Giê-su thấy có một năng lực tự nơi mình phát ra, Người liền quay lại giữa đám đông mà hỏi: "Ai đã sờ vào áo tôi? "31 Các môn đệ thưa: "Thầy coi, đám đông chen lấn Thầy như thế mà Thầy còn hỏi: " Ai đã sờ vào tôi? "32 Đức Giê-su ngó quanh để nhìn người phụ nữ đã làm điều đó.33 Bà này sợ phát run lên, vì biết cái gì đã xảy đến cho mình. Bà đến phủ phục trước mặt Người, và nói hết sự thật với Người.34 Người nói với bà ta: "Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con. Con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh."35 Đức Giê-su còn đang nói, thì có mấy người từ nhà ông trưởng hội đường đến bảo: "Con gái ông chết rồi, làm phiền Thầy chi nữa? "36 Nhưng Đức Giê-su nghe được câu nói đó, liền bảo ông trưởng hội đường: "Ông đừng sợ, chỉ cần tin thôi."37 Rồi Người không cho ai đi theo mình, trừ ông Phê-rô, ông Gia-cô-bê và em ông này là ông Gio-an.38 Các ngài đến nhà ông trưởng hội đường. Đức Giê-su thấy người ta khóc lóc, kêu la ầm ĩ.39 Người bước vào nhà và bảo họ: "Sao lại náo động và khóc lóc như vậy? Đứa bé có chết đâu, nó ngủ đấy! "40 Họ chế nhạo Người. Nhưng Người bắt họ ra ngoài hết, rồi dẫn cha mẹ đứa trẻ và những kẻ cùng đi với Người, vào nơi nó đang nằm.41 Người cầm lấy tay nó và nói: "Ta-li-tha kum", nghĩa là: "Này bé, Thầy truyền cho con: trỗi dậy đi! "42 Lập tức con bé đứng dậy và đi lại được, vì nó đã mười hai tuổi. Và lập tức, người ta kinh ngạc sững sờ.43 Đức Giê-su nghiêm cấm họ không được để một ai biết việc ấy, và bảo họ cho con bé ăn.

 

*  Bài đọc này trình bày với chúng ta hai câu chuyện về việc Chúa Giê-su chữa lành dân chúng.  Ở cuối câu chuyện chữa lành thứ nhất, Chúa Giê-su cho chúng ta bí quyết để hiểu sứ vụ chữa lành của Người khi Người nói:  “Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con.  Con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh”.  Sự yếu đau chính mà Chúa Giê-su muốn chữa lành cho chúng ta là giúp chúng ta ý thức về sự bất xứng của mình.  Phương thuốc Chúa Giê-su nói đến chính là lòng tin vào tình yêu của Người.

*  Khi cầu nguyện, có lẽ bạn hãy dành thì giờ để nói với Chúa Giê-su về công việc chữa lành của Người.  Hãy chú ý đến một phương diện nào đó về ý thức sự bất xứng của bạn.  Khi nào bạn thấy dễ bị thương tổn nhất do sự bất xứng ấy?  Những lời nói và hành động nào của Chúa Giê-su có thể đưa bạn ra khỏi ý thức giả tạo này về chính bản thân bạn?

_______________

 

 

 

Thứ Tư, ngày 6 tháng 2

Mác-cô 6:1-6

 

Đức Giê-su ra khỏi đó và đến nơi quê quán của Người, có các môn đệ đi theo.2 Đến ngày sa-bát, Người bắt đầu giảng dạy trong hội đường. Nhiều người nghe rất đỗi ngạc nhiên. Họ nói: "Bởi đâu ông ta được như thế? Ông ta được khôn ngoan như vậy, nghĩa là làm sao? Ông ta làm được những phép lạ như thế, nghĩa là gì?3 Ông ta không phải là bác thợ, con bà Ma-ri-a, và anh em của các ông Gia-cô-bê, Giô-xết, Giu-đa và Si-môn sao? Chị em của ông không phải là bà con lối xóm với chúng ta sao? " Và họ vấp ngã vì Người.4 Đức Giê-su bảo họ: "Ngôn sứ có bị rẻ rúng, thì cũng chỉ là ở chính quê hương mình, hay giữa đám bà con thân thuộc, và trong gia đình mình mà thôi."5 Người đã không thể làm được phép lạ nào tại đó; Người chỉ đặt tay trên một vài bệnh nhân và chữa lành họ.6 Người lấy làm lạ vì họ không tin.

 

*  Ngay cả sau khi đã thực hiện những phép lạ rồi, Chúa Giê-su vẫn  không được người dân thành quê nhà chấp nhận.  Khi Người giảng dạy trong hội đường, những kẻ nghe Người rất ngạc nhiên vì thấy con người bình thường này mà họ đều biết là người thợ mộc lại có thể đạt tới sự khôn ngoan như vậy, cho nên họ chối bỏ Người.

*  Lạy Chúa, xin giúp con cảm nhận được sự hiện diện của Chúa trong những cuộc gặp gỡ bình thường trong ngày sống của con và nhận ra được những cách thức Chúa muốn dưỡng nuôi con cũng như ban cho con sự sống, bởi vì Chúa hiện diện trong mọi sự.

_______________

 

 

Thứ Năm, ngày 7 tháng 2

Mác-cô 6:7-13

 

Người gọi Nhóm Mười Hai lại và bắt đầu sai đi từng hai người một. Người ban cho các ông quyền trừ quỷ.8 Người chỉ thị cho các ông không được mang gì đi đường, chỉ trừ cây gậy; không được mang lương thực, bao bị, tiền đồng để giắt lưng;9 được đi dép, nhưng không được mặc hai áo.10 Người bảo các ông: "Bất cứ ở đâu, khi anh em đã vào nhà nào, thì cứ ở lại đó cho đến lúc ra đi.11 Còn nơi nào người ta không đón tiếp và nghe lời anh em, thì khi ra khỏi đó, hãy giũ bụi chân để tỏ ý phản đối họ."12 Các ông đi rao giảng, kêu gọi người ta ăn năn sám hối.13 Các ông trừ được nhiều quỷ, xức dầu cho nhiều người đau ốm và chữa họ khỏi bệnh.

 

*  Chúa Giê-su kêu gọi các tông đồ và sai họ đi thi hành sứ mệnh loan báo sứ điệp sám hối, chữa lành người đau yếu và trừ quỷ.  Bạn hãy lưu ý là Chúa sai họ đi từng hai người một, dạy họ phải tín thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa bằng cách đừng mang theo gì khi đi đường.  Họ phải hoàn toàn lệ thuộc vào Thiên Chúa và vào sự hiện diện của Thiên Chúa ở trong nhau nữa.

*  Việc Chúa Giê-su tín thác chúng ta thực là điều lạ lùng.  Tôi cũng được sai đi mỗi ngày để đem Tin Mừng đến với những người có liên hệ với tôi.  Lạy Chúa Giê-su, xin Chúa giúp con ý thức rằng Chúa ở với con bất cứ con đi đến đâu.

_______________

 

 

Thứ Sáu, ngày 8 tháng 2

Mác-cô 6:14-29

 

Vua Hê-rô-đê nghe biết về Đức Giê-su, vì Người đã nổi danh. Có kẻ nói: "Đó là ông Gio-an Tẩy Giả từ cõi chết trỗi dậy, nên mới có quyền năng làm phép lạ."15 Kẻ khác nói: "Đó là ông Ê-li-a." Kẻ khác nữa lại nói: "Đó là một ngôn sứ như một trong các ngôn sứ."16 Vua Hê-rô-đê nghe thế, liền nói: "Ông Gio-an, ta đã cho chém đầu, chính ông đã trỗi dậy! "17 Số là vua Hê-rô-đê đã sai người đi bắt ông Gio-an và xiềng ông trong ngục. Lý do là vì vua đã lấy bà Hê-rô-đi-a, vợ của người anh là Phi-líp-phê,18 mà ông Gio-an lại bảo: "Ngài không được phép lấy vợ của anh ngài! "19 Bà Hê-rô-đi-a căm thù ông Gio-an và muốn giết ông, nhưng không được.20 Thật vậy, vua Hê-rô-đê biết ông Gio-an là người công chính thánh thiện, nên sợ ông, và còn che chở ông. Nghe ông nói, nhà vua rất phân vân, nhưng lại cứ thích nghe.21 Một ngày thuận lợi đến: nhân dịp mừng sinh nhật của mình, vua Hê-rô-đê mở tiệc thết đãi bá quan văn võ và các thân hào miền Ga-li-lê.22 Con gái bà Hê-rô-đi-a vào biểu diễn một điệu vũ, làm cho nhà vua và khách dự tiệc vui thích. Nhà vua nói với cô gái: "Con muốn gì thì cứ xin, ta sẽ ban cho con."23 Vua lại còn thề: "Con xin gì, ta cũng cho, dù một nửa nước của ta cũng được."24 Cô gái đi ra hỏi mẹ: "Con nên xin gì đây? " Mẹ cô nói: "Đầu Gio-an Tẩy Giả."25 Lập tức cô vội trở vào đến bên nhà vua và xin rằng: "Con muốn ngài ban ngay cho con cái đầu ông Gio-an Tẩy Giả, đặt trên mâm."26 Nhà vua buồn lắm, nhưng vì đã trót thề, lại thề trước khách dự tiệc, nên không muốn thất hứa với cô.27 Lập tức, vua sai thị vệ đi và truyền mang đầu ông Gio-an tới. Thị vệ ra đi, chặt đầu ông ở trong ngục,28 bưng đầu ông trên một cái mâm trao cho cô gái, và cô gái trao cho mẹ.29 Nghe tin ấy, môn đệ đến lấy thi hài ông và đặt trong một ngôi mộ.

 

*  Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã ở trong nhà tù một đêm trước khi bị đóng đinh vào thập giá.  Xin Chúa đem lại ủi an cho hằng ngàn người đang than khóc đằng sau chấn song sắt của ngục tù.  Họ đều là những anh chị em con.  Nhờ ơn Chúa, con cũng sẽ ở đó.

*  Đây là một trong những câu chuyện thê thảm nhất của văn chương thế giới.  Thánh Gio-an Tẩy Giả là một người yếu ớt và vô tội đang làm chứng cho chân lý.  Ngài sẽ phải đau khổ và chịu chết vì vua Hê-rốt, một kẻ lãnh đạo hèn nhát.  Ngài được đặt trong một ngôi mộ và biến mất khỏi lịch sử nhân loại.  Tất cả những điều này ám chỉ về Chúa Giê-su:  Chúa cũng là một đại ngôn sứ, vô tội, nhưng phải chịu đau khổ và chịu chết vì sự hèn nhát của Phong-xi-ô Phi-la-tô.  Chúng ta được cảnh giác là đừng để mất đức tin vào Chúa Giê-su:  Chúa cũng sẽ được đặt trong một ngôi mộ, nhưng Người sẽ thay đổi lịch sử nhân loại nhờ sự phục sinh của Người.

_______________

 

 

Thứ Bảy, ngày 9 tháng 2

Mác-cô 6:30-34

 

Các Tông Đồ tụ họp chung quanh Đức Giê-su, và kể lại cho Người biết mọi việc các ông đã làm, và mọi điều các ông đã dạy.31 Người bảo các ông: "Chính anh em hãy lánh riêng ra đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút." Quả thế, kẻ lui người tới quá đông, nên các ông cũng chẳng có thì giờ ăn uống nữa.32 Vậy, thầy trò xuống thuyền đi lánh riêng ra một nơi hoang vắng.33 Thấy các ngài ra đi, nhiều người hiểu ý, nên từ khắp các thành, họ cùng nhau theo đường bộ chạy đến nơi, trước cả các ngài.34 Ra khỏi thuyền, Đức Giê-su thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và Người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều.

 

*  Đây là cuộc hội ngộ đầu tiên giữa các tông đồ và Chúa Giê-su sau khi Người sai họ đi truyền giáo.  Danh tiếng Chúa đã đồn xa khắp nơi, còn các tông đồ thì bận rộn loan truyền Tin Mừng và làm chứng cho vinh quang Thiên Chúa nên họ chẳng có thì giờ ăn uống nữa.  Chúa Giê-su bày tỏ sự cảm thông với họ, bảo họ hãy kiếm nơi vắng vẻ yên tĩnh để nghỉ ngơi.

*  Chúa Giê-su mời gọi tôi hãy rời bỏ những bận rộn của ngày sống và tới nơi thinh lặng để ở với Người.  Người luôn lắng nghe tôi cầu nguyện và mời gọi tôi chia sẻ với Người về những hy vọng, những mối âu lo và những giấc mơ của tôi.

 


Không Gian Thánh Thiện - Sacred Space