TUẦN BÁT NHẬT GIÁNG SINH  (Ngày 27 tháng 12 năm 2020 – 2 tháng 1 năm 2021)

 

 

Điều suy nghĩ và cầu nguyện mỗi ngày trong tuần:

 

Ông ta hầu như đáp ứng mọi tiêu chuẩn về một người khôn ngoan như bạn mong đợi.  Cao ráo, dáng suy tư, đầy trực giác và quảng đại đối với những ai không làm ông phải mất thì giờ.  Cuộc sống nghề nghiệp của ông, đó là làm một giáo sư xã hội học và một linh mục.  Ông đã sống trải qua những kinh hoàng do cuộc diệt chủng tại Rwanda và ông vẫn đang trải qua kinh nghiệm đó khi ông hăng say tranh luận với những xấu xa khủng khiếp mà ông đã chứng kiến.  Tôi vẫn còn như nghe được giọng run rẩy trong tiếng nói của ông khi phát biểu hai mươi năm sau cuộc diệt chủng.  Ông nói:  “Các bạn biết nhân loại đã vượt qua lằn ranh khi các người cha lại có thể giết hại chính con cái mình”.  Quả thực ông đã chứng kiến cuộc sát hại nhiều người vô tội.  Ông ngừng lại và không nói gì trong một lát.

        Vài tuần sau tôi đọc cuốn sách nói về cuộc diệt chủng.  Tác giả là một vị linh mục khác nói rằng “những căn cước thuộc bộ tộc đã quan trọng hơn chứng thư rửa tội”.  Hoặc tất cả chúng ta đều cùng là con cái Thiên Chúa và chúng ta đòi hỏi phải tôn trọng lẫn nhau, hoặc chúng ta dựng lên các bộ tộc để làm cho chúng ta quan trọng hơn hoặc giá trị hơn những người khác đang cùng sống trong cùng không gian với chúng ta.

-  Alan Hilliard, Dipping into Advent

Messenger Publications, 2019

 

 

Sự hiện diện của Chúa

“Hãy thinh lặng và biết rằng Ta là Thiên Chúa!”  Lạy Chúa, lời Chúa dẫn con đến vẻ trầm lặng và cao cả của việc Chúa hiện diện.

 

Sự tự do

Nếu Chúa rất muốn nói với tôi điều gì đó, liệu tôi có biết không?

Nếu Chúa đang củng cố tôi hoặc thách thức tôi, liệu tôi có nhận ra không?

Tôi xin ơn được tự do thoát khỏi mọi bận rộn và mở lòng đón nhận điều Chúa sẽ nói với tôi.

 

Ý thức

Trước sự hiện diện của Đấng Tạo dựng đầy yêu thương, tôi thành thực nhìn vào những cảm nghĩ của tôi ngày hôm quả:  những thăng trầm và những bình thường.  Tôi có thể nhận ra Chúa đã hiện diện ở đâu không?

 

Lời Chúa

Trong tình trạng tâm trí chờ đợi, bạn hãy tin tưởng hướng về đoạn Kinh Thánh trong ngày.  Hãy tin rằng Chúa Thánh Thần đang hiện diện và sẽ cho thấy bất cứ điều gì đoạn Kinh Thánh có thể nói với bạn.  Bạn hãy đọc với thái độ suy tư, bằng đôi tai tâm hồn, hãy lắng nghe điều đang xảy ra trong tâm hồn bạn.  (Xin lấy phần Kinh Thánh ở những trang tiếp theo.  Các điểm gợi ý đã có sẵn để bạn sử dụng nếu cần.  Sau khi đã sẵn sàng, bạn hãy trở lại đây để tiếp tục phần Tâm sự với Chúa).

 

Tâm sự với Chúa

Nhớ rằng mình vẫn đang ở trong sự hiện diện của Chúa, tôi tưởng tượng Chúa Giê-su đang đứng hoặc ngồi bên cạnh tôi, rồi tôi nói với Chúa mọi điều trong trí tôi, trong tâm hồn tôi, nói như một người bạn nói với một người bạn.

 

Kết thúc

Vinh danh Chúa Cha và Chúa Con, cùng vinh danh Thánh Thần Thiên Chúa,

Tự muôn đời và chính hiện nay, luôn mãi đến thiên thu vạn đại.  A-men.

 

Tuần Bát Nhật Giáng Sinh

 

Chúa Nhật trong tuần Bát Nhật Giáng Sinh, ngày 27 tháng 12

Lễ Thánh gia Chúa Giê-su, Mẹ Ma-ri-a và Thánh cả Giu-se

Lu-ca 2:22-40

 

Khi đã đến ngày lễ thanh tẩy của các ngài theo luật Mô-sê, bà Ma-ri-a và ông Giu-se đem con lên Giê-ru-sa-lem, để tiến dâng cho Chúa,23 như đã chép trong Luật Chúa rằng: "Mọi con trai đầu lòng phải được gọi là của thánh, dành cho Chúa",24 và cũng để dâng của lễ theo Luật Chúa truyền, là một đôi chim gáy hay một cặp bồ câu non.25 Hồi ấy ở Giê-ru-sa-lem, có một người tên là Si-mê-ôn. Ông là người công chính và sùng đạo, ông những mong chờ niềm an ủi của Ít-ra-en, và Thánh Thần hằng ngự trên ông.26 Ông đã được Thánh Thần linh báo cho biết là ông sẽ không thấy cái chết trước khi được thấy Đấng Ki-tô của Đức Chúa.27 Được Thần Khí thúc đẩy, ông lên Đền Thờ. Vào lúc cha mẹ Hài Nhi Giê-su đem con tới để chu toàn tập tục Luật đã truyền liên quan đến Người,28 thì ông ẵm lấy Hài Nhi trên tay, và chúc tụng Thiên Chúa rằng

 

29 "Muôn lạy Chúa, giờ đây
theo lời Ngài đã hứa,
xin để tôi tớ này được an bình ra đi.
30 Vì chính mắt con được thấy ơn cứu độ
31 Chúa đã dành sẵn cho muôn dân:
32 Đó là ánh sáng soi đường cho dân ngoại,
là vinh quang của Ít-ra-en Dân Ngài."

33 Cha và mẹ Hài Nhi ngạc nhiên vì những lời ông Si-mê-ôn vừa nói về Người.34 Ông Si-mê-ôn chúc phúc cho hai ông bà, và nói với bà Ma-ri-a, mẹ của Hài Nhi: "Thiên Chúa đã đặt cháu bé này làm duyên cớ cho nhiều người Ít-ra-en ngã xuống hay đứng lên. Cháu còn là dấu hiệu cho người đời chống báng;35 và như vậy, những ý nghĩ từ thâm tâm nhiều người sẽ lộ ra. Còn chính bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn bà."36 Lại cũng có một nữ ngôn sứ tên là An-na, con ông Pơ-nu-ên, thuộc chi tộc A-se. Bà đã nhiều tuổi lắm. Từ khi xuất giá, bà đã sống với chồng được bảy năm,37 rồi ở goá, đến nay đã tám mươi tư tuổi. Bà không rời bỏ Đền Thờ, những ăn chay cầu nguyện, sớm hôm thờ phượng Thiên Chúa.38 Cũng vào lúc ấy, bà tiến lại gần bên, cảm tạ Thiên Chúa, và nói về Hài Nhi cho hết những ai đang mong chờ ngày Thiên Chúa cứu chuộc Giê-ru-sa-lem.39 Khi hai ông bà đã làm xong mọi việc như Luật Chúa truyền, thì trở về nơi cư ngụ là thành Na-da-rét, miền Ga-li-lê.40 Còn Hài Nhi ngày càng lớn lên, thêm vững mạnh, đầy khôn ngoan, và hằng được ân nghĩa cùng Thiên Chúa.

 

*  Đối với thánh sử Lu-ca, vai trò của Chúa Thánh Thần rất quan trọng và Thần Khí ấy không bao giờ vắng mặt.  Đoạn Tin Mừng hôm nay liên kết chặt chẽ Người với ông Si-mê-ôn, giúp ông lão này nhận ra và chúc tụng Thiên Chúa, rồi ông chúc phúc cho cha mẹ Chúa Giê-su.  Còn tôi thì sao?  Chúa Thánh Thần cũng đang ngự trong tôi:  tôi là đền thờ của Người!  Nhưng có lẽ Người có phải chỉ là một khách trọ âm thầm nên tôi khó mà nhận ra Người không?  Tôi có khóa kín Người lại không?  Người có trở nên Đấng hướng dẫn để tôi tìm được sự cố vấn và nâng đỡ không?  Chúa Thánh Thần và tôi có thể tạo nên cuộc sống chung không?

*  Các Ki-tô hữu tiên khởi đã công bố những quyết định quan trọng bằng cách nói:  “Thánh Thần và chúng tôi đã quyết định…” (Công Vụ 15:28).  Lạy Chúa, xin làm cho con nên nhạy cảm đối với những thúc giục của Chúa Thánh Thần khi con làm những quyết định.  Khi ấy mọi sự sẽ tốt đẹp cho con.

_______________

 

 

 

Thứ Hai trong tuần Bát Nhật Giáng Sinh, ngày 28 tháng 12

Lễ các Thánh Anh Hài

Mát-thêu 2:13-18

 

Khi các nhà chiêm tinh đã ra về, thì sứ thần Chúa hiện ra báo mộng cho ông Giu-se rằng: "Này ông, dậy đem Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai-cập, và cứ ở đó cho đến khi tôi báo lại, vì vua Hê-rô-đê sắp tìm giết Hài Nhi đấy! "14 Ông Giu-se liền trỗi dậy, và đang đêm, đưa Hài Nhi và mẹ Người trốn sang Ai-cập.15 Ông ở đó cho đến khi vua Hê-rô-đê băng hà, để ứng nghiệm lời Chúa phán xưa qua miệng ngôn sứ: Ta đã gọi con Ta ra khỏi Ai-cập.16 Bấy giờ vua Hê-rô-đê thấy mình bị các nhà chiêm tinh đánh lừa, thì đùng đùng nổi giận, nên sai người đi giết tất cả các con trẻ ở Bê-lem và toàn vùng lân cận, từ hai tuổi trở xuống, tính theo ngày tháng ông đã hỏi cặn kẽ các nhà chiêm tinh.17 Thế là ứng nghiệm lời ngôn sứ Giê-rê-mi-a:18 "Ở Ra-ma, vẳng nghe tiếng khóc than rền rĩ: tiếng bà Ra-khen khóc thương con mình và không chịu để cho người ta an ủi, vì chúng không còn nữa.

 

*  Một ngày lễ buồn, ghi nhớ cuộc sát hại đẫm máu do Hê-rô-đê thực hiện và tâm hồn tan nát của các bà mẹ của các con trẻ.  Đang khi chúng ta kết thúc lễ Giáng Sinh thì những nơi khác trên trái đất, hoặc ngay phần đất chúng ta, đang chịu đau khổ vì bom rơi, đổ máu, tang tóc.  Lạy Chúa, xin Chúa giúp con mở lòng đón nhận những buồn phiền mà con đang phải đối diện.

*  Quang cảnh khủng khiếp này gợi lên những cuộc diệt chủng và tàn khốc vẫn nhan nhản trên phần tin tức.  Với lòng cảm thông, tôi cầu nguyện cho những người đang chịu đau khổ do bạo lực và sự tàn ác.

*  Hành động của Hê-rô-đê bị thúc đẩy do lòng kiêu căng và ích kỷ.  Khi cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo, tôi xin Chúa chữa lành tôi về hình ảnh giả tạo tôi có về chính mình.

_______________

 

Thứ Ba trong tuần Bát Nhật Giáng Sinh, ngày 29 tháng 12

Lu-ca 2:22-35

Khi đã đến ngày lễ thanh tẩy của các ngài theo luật Mô-sê, bà Ma-ri-a và ông Giu-se đem con lên Giê-ru-sa-lem, để tiến dâng cho Chúa,23 như đã chép trong Luật Chúa rằng: "Mọi con trai đầu lòng phải được gọi là của thánh, dành cho Chúa",24 và cũng để dâng của lễ theo Luật Chúa truyền, là một đôi chim gáy hay một cặp bồ câu non.25 Hồi ấy ở Giê-ru-sa-lem, có một người tên là Si-mê-ôn. Ông là người công chính và sùng đạo, ông những mong chờ niềm an ủi của Ít-ra-en, và Thánh Thần hằng ngự trên ông.26 Ông đã được Thánh Thần linh báo cho biết là ông sẽ không thấy cái chết trước khi được thấy Đấng Ki-tô của Đức Chúa.27 Được Thần Khí thúc đẩy, ông lên Đền Thờ. Vào lúc cha mẹ Hài Nhi Giê-su đem con tới để chu toàn tập tục Luật đã truyền liên quan đến Người,28 thì ông ẵm lấy Hài Nhi trên tay, và chúc tụng Thiên Chúa rằng:

29 "Muôn lạy Chúa, giờ đây
theo lời Ngài đã hứa,
xin để tôi tớ này được an bình ra đi.
30 Vì chính mắt con được thấy ơn cứu độ
31 Chúa đã dành sẵn cho muôn dân:
32 Đó là ánh sáng soi đường cho dân ngoại,
là vinh quang của Ít-ra-en Dân Ngài."

33 Cha và mẹ Hài Nhi ngạc nhiên vì những lời ông Si-mê-ôn vừa nói về Người.34 Ông Si-mê-ôn chúc phúc cho hai ông bà, và nói với bà Ma-ri-a, mẹ của Hài Nhi: "Thiên Chúa đã đặt cháu bé này làm duyên cớ cho nhiều người Ít-ra-en ngã xuống hay đứng lên. Cháu còn là dấu hiệu cho người đời chống báng;35 và như vậy, những ý nghĩ từ thâm tâm nhiều người sẽ lộ ra. Còn chính bà, một lưỡi gươm sẽ đâm thâu tâm hồn bà."

 

*  Ông Si-mê-ôn là một trong những người thầm lặng của đất nước, tức những người Do-thái đã không trông đợi một đấng mê-si-a quân sự, cũng không mơ tưởng quân đội hoặc quyền lực, nhưng là những người đã tin vào một cuộc sống canh thức và cầu nguyện không ngừng cho đến khi Chúa đến.  Có hai điều ngạc nhiên ở đây:  sự vui mừng của ông Si-mê-ôn khi được đón mừng Đấng đã được hứa ban;  và sự ngạc nhiên của Mẹ Ma-ri-a và thánh Giu-se trước những điều được nói về Hài Nhi.

*  Lạy Chúa, ước gì con cũng mở mắt ra để hết lòng cảm tạ khi con thấy Chúa những can thiệp vào cuộc đời con.

_______________

 

Thứ Tư trong tuần Bát Nhật Giáng Sinh, ngày 30 tháng 12

Lu-ca 2:36-40

 

Lại cũng có một nữ ngôn sứ tên là An-na, con ông Pơ-nu-ên, thuộc chi tộc A-se. Bà đã nhiều tuổi lắm. Từ khi xuất giá, bà đã sống với chồng được bảy năm,37 rồi ở goá, đến nay đã tám mươi tư tuổi. Bà không rời bỏ Đền Thờ, những ăn chay cầu nguyện, sớm hôm thờ phượng Thiên Chúa.38 Cũng vào lúc ấy, bà tiến lại gần bên, cảm tạ Thiên Chúa, và nói về Hài Nhi cho hết những ai đang mong chờ ngày Thiên Chúa cứu chuộc Giê-ru-sa-lem.39 Khi hai ông bà đã làm xong mọi việc như Luật Chúa truyền, thì trở về nơi cư ngụ là thành Na-da-rét, miền Ga-li-lê.40 Còn Hài Nhi ngày càng lớn lên, thêm vững mạnh, đầy khôn ngoan, và hằng được ân nghĩa cùng Thiên Chúa.

 

*  Ơn cứu độ Giê-ru-sa-lem sau bao thế kỷ mãi lâu mới đến.  Bạn hãy nghĩ đến bao nhiêu bà già Ít-ra-en đã mỏi mòn trông đợi bấy nhiêu năm trời.  Quả thực bà An-na có phúcvì bà đã d0ược thấy Đấng Cứu Độ trước khi bà nhắm mắt.  Bạn hãy nghĩ đến chúng ta là những người có phúc vì có được Đấng Cứu Độ bên cạnh ta mọi ngày trong cuộc đời.

*  Chúa Giê-su đã trải qua ba mươi ba năm sống cuộc sống bình thường với cha mẹ Người tại Na-da-rét.  Những năm “sống ẩn dật” này cho chúng ta thấy giá trị căn bản của đời sống thường ngày.  Mỗi ngày đều khó khăn, với những phong phú và tiềm năng như thế, đó là điều chúng ta cần phải nghiêm túc suy xét.

_______________

 

Thứ Năm trong tuần Bát Nhật Giáng Sinh, ngày 31 tháng 12

Gio-an 1:1-18

 

Lúc khởi đầu đã có Ngôi Lời. Ngôi Lời vẫn hướng về Thiên Chúa, và Ngôi Lời là Thiên Chúa. 2 Lúc khởi đầu, Người vẫn hướng về Thiên Chúa. 3 Nhờ Ngôi Lời, vạn vật được tạo thành, và không có Người, thì chẳng có gì được tạo thành. Điều đã được tạo thành 4 ở nơi Người là sự sống, và sự sống là ánh sáng cho nhân loại. 5 Ánh sáng chiếu soi trong bóng tối, và bóng tối đã không diệt được ánh sáng. 6 Có một người được Thiên Chúa sai đến, tên là Gio-an. 7 Ông đến để làm chứng, và làm chứng về ánh sáng, để mọi người nhờ ông mà tin. 8 Ông không phải là ánh sáng, nhưng ông đến để làm chứng về ánh sáng. 9 Ngôi Lời là ánh sáng thật, ánh sáng đến thế gian và chiếu soi mọi người. 10 Người ở giữa thế gian, và thế gian đã nhờ Người mà có, nhưng lại không nhận biết Người. 11 Người đã đến nhà mình, nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận. 12 Còn những ai đón nhận, tức là những ai tin vào danh Người, thì Người cho họ quyền trở nên con Thiên Chúa. 13 Họ được sinh ra, không phải do khí huyết, cũng chẳng do ước muốn của nhục thể, hoặc do ước muốn của người đàn ông, nhưng do bởi Thiên Chúa. 14 Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta. Chúng tôi đã được nhìn thấy vinh quang của Người, vinh quang mà Chúa Cha ban cho Người, là Con Một đầy tràn ân sủng và sự thật. 15 Ông Gio-an làm chứng về Người, ông tuyên bố: "Đây là Đấng mà tôi đã nói: Người đến sau tôi, nhưng trổi hơn tôi, vì có trước tôi." 16 Từ nguồn sung mãn của Người, tất cả chúng ta đã lãnh nhận hết ơn này đến ơn khác. 17 Quả thế, Lề Luật đã được Thiên Chúa ban qua ông Mô-sê, còn ân sủng và sự thật, thì nhờ Đức Giê-su Ki-tô mà có. 18 Thiên Chúa, chưa bao giờ có ai thấy cả; nhưng Con Một vốn là Thiên Chúa
và là Đấng hằng ở nơi cung lòng Chúa Cha,
chính Người đã tỏ cho chúng ta biết.

 

*  Năm cũ kết thúc, bài KinhThánh hôm nay đưa chúng ta trở lại khởi đầu của mọi thời.  Đứng trước thềm năm mới, chúng ta dùng thời giờ để nhớ lại biến cố vĩ đại nhất:  Thiên Chúa đã đi vcào thế giới chúng ta, không phải để viếng thăm một ngày, nhưng để vĩnh viễn ở lại với chúng ta.

*  Lạy Chúa, xin cho con biết dành chút thì giờ hôm nay để suy nghĩ về ánh sáng sự hiện diện của Chúa đã ảnh hưởng tới con thế nào trong năm cũ.  Xin cho con biết cảm tạ và cám ơn Chúa về mọi sự con đã trực tiếp lãnh nhận từ nơi Chúa và qua hồng ân những người khác.

_______________

 

Thứ Sáu trong tuần Bát Nhật Giáng Sinh, ngày 1 tháng 1 năm 2021

Lễ Đức Ma-ri-a là Mẹ Thiên Chúa

Lu-ca 2:16-21

 

Họ liền hối hả ra đi. Đến nơi, họ gặp bà Ma-ri-a, ông Giu-se, cùng với Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ.17 Thấy thế, họ liền kể lại điều đã được nói với họ về Hài Nhi này.18 Nghe các người chăn chiên thuật chuyện, ai cũng ngạc nhiên.19 Còn bà Ma-ri-a thì hằng ghi nhớ mọi kỷ niệm ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng.20 Rồi các người chăn chiên ra về, vừa đi vừa tôn vinh ca tụng Thiên Chúa, vì mọi điều họ đã được mắt thấy tai nghe, đúng như đã được nói với họ.21 Khi Hài Nhi được đủ tám ngày, nghĩa là đến lúc phải làm lễ cắt bì, người ta đặt tên cho Hài Nhi là Giê-su; đó là tên mà sứ thần đã đặt cho Người trước khi Người được thụ thai trong lòng mẹ.

 

*  Hôm nay ngày cuối cùng trong tuần Bát Nhật Giáng Sinh, được dành để mừng lễ kính Đức Ma-ri-a là Mẹ Thiên Chúa.  Bài Tin Mừng mời gọi chúng ta hãy cùng các người chăn chiên đến viếng thăm Hài Nhi tại Bê-lem và chia sẻ với niềm vui mừng và ngưỡng mộ của họ. Những lần mừng lễ mùa Giáng Sinh có đem chúng ta đến gần Chúa Giê-su và Mẹ Người không?  Hay chúng ta khó tìm được những giây phút thinh lặng để đi vào mầu nhiệm Giáng Sinh?

*  Chúng ta không thể không ý thức hôm nay cũng là ngày đầu Năm Mới.  Chúng ta cảm thấy thếnào khi bước vào một giai đạn mới của hành trình cuộc đời chúng ta?  Chúng ta có ở trong thái độ trông đợi và hy vọng, hay chúng ta ù lì hoặc chán nản?  Bất kể chúng ta cảm thấy thế nào thì cũng vẫn tốt khi ta chia sẻ với Chúa và cầu xin ơn lành của Người trong những ngày tháng sắp tới.

_______________

 

Thứ Bảy, ngày 2 tháng 1

Gio-an 1:19-28

 

Và đây là lời chứng của ông Gio-an, khi người Do-thái từ Giê-ru-sa-lem cử một số tư tế và mấy thầy Lê-vi đến hỏi ông: "Ông là ai? "20 Ông tuyên bố thẳng thắn, ông tuyên bố rằng: "Tôi không phải là Đấng Ki-tô."21 Họ lại hỏi ông: "Vậy thì thế nào? Ông có phải là ông Ê-li-a không? " Ông nói: "Không phải." - "Ông có phải là vị ngôn sứ chăng? " Ông đáp: "Không."22 Họ liền nói với ông: "Thế ông là ai, để chúng tôi còn trả lời cho những người đã cử chúng tôi đến? Ông nói gì về chính ông? "23 Ông nói: Tôi là tiếng người hô trong hoang địa: Hãy sửa đường cho thẳng để Đức Chúa đi, như ngôn sứ I-sai-a đã nói.24 Trong nhóm được cử đi, có mấy người thuộc phái Pha-ri-sêu.25 Họ hỏi ông: "Vậy tại sao ông làm phép rửa, nếu ông không phải là Đấng Ki-tô, cũng không phải là ông Ê-li-a hay vị ngôn sứ? "26 Ông Gio-an trả lời: "Tôi đây làm phép rửa trong nước. Nhưng có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết.27 Người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người."28 Các việc đó đã xảy ra tại Bê-ta-ni-a, bên kia sông Gio-đan, nơi ông Gio-an làm phép rửa.

 

*  “Ông là ai?”  Tôi có thành kiến về người khác và cứ nghĩ rằng mình biết họ.  Nhưng chính tôi có thể đo lường được sự sâu thẳm của mầu nhiệm con người tôi không?  Tôi không thể dễ dàng có thành kiến đối với ông Gio-an Tẩy Giả.  Ngài là tiếng hô trong thinh lặng của sa mạc.  Ngài chỉ cho người ta thấy Chúa, chứ không phải về bản thân ngài.  Ngài không muốn là một kẻ thành công.  Chớ gì ngài làm dậy lên trong tôi ước ao đi tìm Đấng sẽ đến.

*  Lạy Cha đầy lòng yêu thương, trong Chúa Giê-su, con nhận ra Cha là tình yêu muôn đời thanh khiết.  Cha à Mầu nhiệm vượt quá tầm hiểu biết của con.  Nhưng trong Cha, con biết được sự xứng đáng đích thực của con và giá trị của mọi người cũng như mọi sự chung quanh con.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

   

 

 

 


Không Gian Thánh Thiện - Sacred Space 2021