Món quà giáng sinh

 

Bobby ngồisân sau đầy tuyết, người lạnh cóng. Bobby đã ngồi như vậy cả giờ đồng hồ rồi. mặc đã cố gắng hết sức cậu vẫn không nghĩ ra đượccậu sẽ tặng mẹ món quà nhân dịp Giáng sinh. Kể từ lúc bố mất, gia đình cậu gặp khó khăn. Mẹ làm việc ca đêm trong một bệnh viện nhưng đồng lương ít ỏi của cũng đủ để chi tiêu tiện tặn. Bây giờ đãđêm Giáng sinh. Quệt giọt nước mắt trên mặt, Bobby bắt đầu đi vào dãy phố nhiều cửa hàng. Mọi thứ quá đẹp nhưng ràng quá tầm tay của cậu.

 

Cậu chợt thấy một tiệm bán hoa. Khi người chủ tiệm bán hoa hỏi thể giúp được cho cậu, Bobby rụt đưa ông ta một đồng hào, hỏi rằng thể mua được một bông hoa tặng mẹ. Ông ta nhìn cậu đồng hào một lúc rồi nói :

-         Cháu hãy chờđây.

Bobby ngồi chờ, bắt đầu thấy lẻ loi sợ hãi. Bỗng nhiên ông chủ tiệm tiến lại gần quầy trước mặt Bobby là một 12 bông hồng to, rực rỡ được buộc bằng một bạc.

-         Mười xu của cậu đấy, cậu bé ! Bác tình cờ mua được hoa hồng bán giảm giá 10 xu một chục, cháu muốn lấy chúng không?

Khi người chủ tiệm đặt cái hộp vào tay cậu, Bobby biết đósự thật. Ông chủ tiễn Bobby ra cửa nói:

-         Chúc Giáng sinh vui vẻ, con trai !

 

Khi quay vào trong cửa hàng, vợ ông hỏi:

-         Anh vừa nói chuyện với ai vậy? những bông hồng anh vừa mới sửa sang lại đâu rồi?

Ông trả lời :

-         Điều kỳ lạ đã xảy ra với anh sáng nay. Khi đang mở tiệm, anh nghe một giọng nói hồ bảo anh hãy chuẩn bị chục bông hồng đẹp nhất để làm món quà đặc biệt. chỉ cách đây vài phút, một cậuđến tiệm để mua một bông hoa làm quà giáng sinh tặng mẹ chỉ với 1 hào. Khi nhìn thấy cậu bé, anh bắt gặp hình ảnh mình của nhiều năm về trước - một cậunghèo không để tặng mẹ cả. Một người đàn ông không quen biết đã cho anh 10 đôla để mua quà Noel cho mẹ. Khi gặp cậutối nay, anh hiểu ra giọng nói lúc ban sángcủa ai...

 

 

May mắn thay thế giới này vẫn còn những tâm hồn biết tri ân cha mẹ, người thân, cả những người chỉ gặp thoáng qua, để rồi lòng tốt tiếp nối lòng tốt. Giáng sinhmột dịp trao ban như Thượng Đế đã hào phóng trao ban chính mình. Thật hạnh phúc khi nhìn thấy người cho lẫn kẻ nhận đều chan chứa niềm vui với  hành vi quảng đại biết ơn, trong tình thương nhân loại.

 

 

Hải sưu tầm