Bí Quyết Của Cuộc Đời

 Một cậu bé hỏi một người đàn ông lớn tuổi:

-         Thưa ông, cháu biết ông là người rất uyên bác. Cháu muốn ông chỉ cho cháu bí quyết của cuộc đời...!

Người đàn ông đáp:

-         Ta đã suy nghĩ về điều này suốt cả cuộc đời mình. Theo ta, bí quyết ấy có thể tóm gọn trong bốn từ. Thứ nhất là suy nghĩ. Suy nghĩ về những giá trị mà cháu muốn sống cho cuộc đời mình.

-         Thứ hai là tin tưởng. Tin tưởng vào bản thân mình, dựa trên những suy nghĩ chín chắn về những giá trị mà mình sẽ sống.

-         Thứ ba là ước mơ. Ước mơ về những điều có thể, dựa trên niềm tin vào bản thân và niềm tin vào những giá trị đã lựa chọn.

-         Cuối cùng là dám làm. Là dám thử thách, dám đương đầu với cuộc sống, dám chấp nhận mạo hiểm để biến những giấc mơ của mình thành sự thật, dựa trên niềm tin vào bản thân và những giá trị sống đã chọn”.

Vâng, Walter E. Disney đã nói như thế với một cậu bé: suy nghĩ, tin tưởng, ước mơ và dám làm.

Đó là 4 yếu tố thành công, quan trọng nhất là yếu tố thứ tư : dám làm. Nếu không « dám làm » , chúng ta chỉ có 1 sự suy nghĩ, 1 điều tin tưởng hay 1 ước mơ…chúng sẽ không thành hiện thực. Nhìn sự thành công của hoạ sĩ nghèo W.Disney , người cha đẻ của xưởng phim hoạt hình nổi tiếng thế giới, đem lại niềm vui cho bao trẻ em và cả người lớn nữa, ta tin điều ông nói là sự thật và điều ông làm khuyến khích chúng ta đem lại hạnh phúc cho nhân loại, cũng là tạo niềm vui cho chính mình.

 

Hải Hà sưu tầm


Mục Lục Sống Đẹp