Đi mua Thượng Đế

Vào thế kỷ 20, tại một thành phố nhỏphía Tây nước Mỹ, một cậu khoảng 10 tuổi cầm trong tay đồng 1 đô la đi đến từng cửa hàngven đường hỏi rằng: “Xin hỏi, ở đây bán Thượng Đế không ạ?”. Các chủ cửa hàng hoặc nói không , hoặc cho cậu phá phách bèn đuổi đi ngay.

Khi trời sắp tối, cậu vẫn cố gắng đi đến hỏi cửa hàng thứ 69:

-         Xin hỏi, ở đây bán Thượng Đế không ạ?

Ông chủ một bác khoảng 60 tuổi, tóc đã bạc trắng, nét mặt rất ôn hòa, ông mỉm cười hỏi :

-         Cháu này, cháu hãy cho ta biết, cháu muốn mua Thượng Đế để làm ?

người trả lời mình nên cậu cảm động rơi nước mắt, cậu nói với ông chủ rằng cha mẹ của cậu qua đời từ sớm, bây giờ chú đang nuôi cậu. Người chú làm việccông trường xây dựng, vài ngày trước bị ngã khỏi giàn giáo, đến nay hôn chưa tỉnh lại. Bác nói, chỉ Thượng Đế mới thể giúp được ông ấy. Cậu nghĩ rằng nhất định Thượng Đế một thứ đó cùng kỳ diệu.

-         Cháu phải mua Thượng Đế về cho chú của cháu ăn thì vết thương sẽ khỏi.

Nghe xong những lời cậu nói, mắt ông chủ cũng rơm rớm nước, ông hỏi:

-         Cháu bao nhiêu tiền?

-         1 đô la ạ!

-          Cháu , thật may giá của Thượng Đế cũng vừa vặn 1 đô la.

Ông chủ nhận lấy đồng xu trong tay cậu , lấy một chai nước dòng chữNụ hôn của Thượng Đếtrên kệ xuống nói:

-         Cháu , cháu cầm lấy đi này, chú của cháu uống xong bìnhThượng Đếnày thì sẽ khỏe lại thôi.

Cậu cùng sung sướng hạnh phúc ôm chặt lấy chai nước trong lòng, vui mừng chạy đến bệnh viện. Khi vào đến phòng bệnh, cậu reo lên: Chú ơi, cháu đã mua Thượng Đế về rồi, chú mau khỏe lại chú nhé!”.

Ngày hôm sau, một nhóm các chuyên gia y học hàng đầu trên thế giới đã bay đến thành phố nhỏ này, đến bệnh viện nơi chú của cậu đang nằm tiến hành hội chẩn. Không bao lâu sau, chú của cậu đã được cứu. Khi chú của cậu xuất viện, nhìn thấy hóa đơn tiền viện phí thì suýt chút nữa ngất đi. Thế nhưng, một tin tức từ phương xa đã hóa giải lo lắng của anh, được biết một người tên Bondi đã giúp anh trả hết tiền viện phí, nhóm bác cũng do ông Bondi gửi đến. Sau này, người chú mới biết được ông Bondi một tỷ phú, cửa hàng tạp hóa cậu đến muaThượng Đếthuộc sở hữu của ông ấy, khi rảnh rỗi ông thường đến đó để giết thời gian. Chú của cậu cùng xúc động, anh tập tức cùng cậu đến cảm ơn. Nhân viên cửa hàng nói với hai chú cháu rằng ông chủ đã đi du lịch rồi, bảo họ không cần bận lòng trao cho người chú thư do chính ông Bondi viết:

Chàng trai, cậu không cần phải cảm ơn tôi, cháu của cậu đã trả hết mọi thứ rồi. Điều tôi muốn nói đó cậu được cháu quả thật quá may mắn đấy. Để cứu cậu, cháu đã cầm 1 đô la đi khắp nơi để mua Thượng Đế…. Hãy cảm ơn Thượng Đế, chính Người đã cứu cậu. Nhưng nhất định cậu phải luôn ghi nhớ rằng Thượng Đế thật sự chính tình yêu thương của con người !.

Câu chuyện chưa kết thúcđây. Sau này, khi lớn lên, cậu thi vào trường y. Để cảm ơn tỷ phú Bondi từng cứu chú mình cũng như để giúp nhiều người bị thương khác, cậu đã phát minh ra băng dán nhân đặt tên Bondi.

                                                                                                                                                                                     

Thượng Đế tưởngxa nhưng lại thật gần. Ngườigiữa chúng ta, trong tim mỗi người. Hãy lại gần cảm thông yêu thương người bên cạnh, hãy tin tưởng vào điều tốt lành kiên trì theo đuổi, chuyện gặp Ngài sẽ không xa đâu.

 

Hải sưu tầm

 


Mục Lục Sống Đẹp